วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ลงเรือใบ ไปกำจัด GULU จิ๊บๆ (ตอนที่ 2)

เมื่อบทความที่แล้วผมได้แนะนำวิธีการเล่นในท่าเรือ GULU Easy  เสตจที่1ไปแล้ว  ไม่แน่ใจว่าใครได้ลองเอาวิธีการของผมไปลองใช้แล้วบ้าง  หวังว่าผู้ที่ทำตามคำแนะนำผมไปจะประสบความสำเร็จในการเล่นเสตจแรกนะครับ

สำหรับในวันนี้ผมจะมาแนะนำต่อจากคราวที่แล้วครับ  เมื่อเราผ่านเสตจแรกมาได้แล้วก็ไม่ใช่ว่ามันจะจบแล้ว  ยังมีอีกหนึ่งเสตจให้เราฝ่าฟันเพื่อเข้าไปลุ้นรับของรางวัลดีดีกันครับ  วันนี้ผมจึงขอเสนอวิธีการพิชิต GULU Easy เสตจที่2กันครับตามผมไปอ่านกันเลย


การเล่น GULU Easy เสตจที่นี้เริ่มจากการเลือกจำนวนผู้เล่นในด่านนี้กันก่อนเลยครับ  โดยส่วนใหญ่แล้วการเล่นที่ต้องการความรวดเร็วนั้นแนะนำให้เล่นเป็นคู่ครับ  จะเล่น2คนหรือ4คนก็ได้  เพราะบางครั้งการนั่งเชิญเพื่อนมาช่วยนั้นมันนานจนเรารอไม่ไหวทีเดียว  แต่ถ้ามีสามคนก็ใช่ว่าจะเล่นไม่ได้นะครับก็เล่นได้เช่นกันเพียงแต่การโจมตีของเรานั้นจะทำได้เพียงฝั่งเดียว  เพราะเจ้าหัวหน้า GULU Easy เสตจที่2  นี้มันฉลาดอยู่เหมือนกัน  โดยมันจะหันจุดอ่อนไปหาผู้เล่นที่อยู่ฝั่งที่อยู่คนเดียวครับ   ส่วนมากการเล่นเสตจนี้สามคนนั้น  ผู้ที่เลเวลน้อยที่สุดมักจะถูกเพื่อนๆแนะนำให้เข้าไปใกล้ๆหัวหน้า GULU Easy เสตจที่2 เพื่อสละชีพ  เพราะถ้าผู้เล่นคนใดคนหนึ่งในสามคนตายเจ้า หัวหน้า GULU  มันจะสลับหันจุดอ่อนให้โจโจมตีได้ทั้งสองด้านนั่นเอง  หรือพูดง่ายๆว่าเล่นแบบสองคนนั่นแหละครับ

แต่ก็มีเหมือนกันครับที่คนที่เล่น GULU Easy เสตจที่2  นี้ทำการลุยเดี่ยวคนเดียว  ซึ่งถ้าเครื่องมือเราพร้อมมันก็ทำได้ครับเน้นว่าเครื่องมือเราต้องพร้อมนะครับแต่ผมแนะนำว่าไปเป็นคู่น่าจะง่ายกว่าแถมโอกาศชนะก็มีมากกว่าครับ  มาดูวิธีเล่นแบบคู่กันครับเริ่มจาก 2 คนนะครับ  


การเล่น 2 คน ในสเตจที่2นี้  เมื่อเราเตรียมไอเท็มเรียบร้อยแล้วกดเริ่มเกมส์ตัวเกมส์จะสุ่มตำแหน่งยืนให้เรา 2 แบบครับ คือ อยู่คนละฝั่งโดยมีเจ้ากูลูบอสอยู่ตรงกลาง แบบนี้เล่นง่ายครับไม่มีปัญหาไม่ว่าเราจะได้ยืนตำแหน่างหน้าหรือหลัง  ให้ปรับองศาการยิงไปที่  24  องศาครับ  ทั้งสองฝั่งเลยหรือว่าง่ายๆก็ทั้งสองคนนั่นแหละครับ  แต่แรงยิงที่ใช้นั้นจะต่างกันนิดหนึ่งคือ  ตำแหน่งใกล้ให้ใช้แรงยิง 35   ส่วนตำแหน่งไกลออกไปให้ใช้แรงยิง 45  ครับ การปรับองศายิงให้น้อยกว่า 30 นี้ผลดีคือเราไม่ต้องกังวลเรื่องของแรงลมว่ามันจะมีผลกับการยิงครับ ไปดูการปรับมุมและตำแหน่งตามรูปข้างล่างนี้เลยครับ




แต่เมื่อไหร่ที่เจ้า Gulu Captain กระโดดขึ้นไปอยู่ตรงคานด้านบนแล้วล่ะก็  ทั้งสองด้านและทั้งสองตำแหน่งให้ปรับมุมการยิงไปที่  55  องศา  ทุกตำแหน่งครับจากนั้นแรงยิงให้ใช้ 45  กรณีที่ เจ้า Gulu captain มันอยู่ตรงกลางนะครับ  แต่ถ้ามันขยับห่างออกไป  หรือใกล้เข้ามาให้ปรับแรงยิง ขึ้นลงอย่าง ละ 1  นั่นคือ เป็น 46 กรณีที่มันไกลออกไป  และ 44 กรณีที่มันขยับเข้ามาใกล้เราครับ  เพียงเท่านี้ก็ผ่านได้สบายๆแล้วครับ  แต่ขอให้ยิงถูกมันนะครับ  ส่วนการใช้ไอเท็มก็ดูตามความเหมาะสมของเพื่อนๆและตัวเราเองในตอนเล่นนะครับ


แต่สำหรับการลุยด่านนี้สองคน  แล้วเกิดโชคร้ายเมื่อเข้าเล่นแล้วเกิดเกมส์จับให้ทั้งสองคนอยู่ฝั่งเดียวกันล่ะ  ไม่ยากครับเพียงแต่ว่าต้องมีคนใดคนหนึ่งบินข้ามไปอยู่อีกฝั่งเท่านั้นเองพูดดูง่ายดีนะถ้าบินไม่ข้ามล่ะมีหวังลงนอนแน่ๆ  มาดูคำแนะนำกันครับว่าจะทำไง  บางคนอ่านมานานงงว่าทำไมต้องเสี่ยงไปอีกด้านล่ะครับ  เพราะอย่างที่รู้แล้วว่า  ถ้าอยู่แค่ฝั่งเดียวโจมตีมันไม่ได้แน่นอนเพราะถ้าอยู่ด้านหน้ามันนั้น มันจะเอาเกราะมาบังไว้ได้ทำให้โจมตีไม่ได้  เราจำเป็นต้องบินไปอีกทาง 1 คนเพื่อจะใด้โจมตีข้างหลังมันได้


เกริ่นไปนานก็เยอะขี้เกียจอ่านไปดูวิธีเล่นเลยล่ะกัน  ไม่ว่าจะคนด้านหลังหรือด้านหน้าตกลงว่าจะบินข้ามไปอีกข้างหนึ่งนั้น  ต้องปรับมุมการบินที่ 55 องศา  แล้วการใช้แรงยิงนั้นทั้งสองตำแหน่งต้องใช้แรงบินที่  55  กรณีที่ลมเป็น 0 หากลมพัด ไม่ถึง 0.8  ให้ใช้แรงยิงเท่าเดิม  หากแรงลมเกิน 0.8 แล้วนั้นให้ปรับลดแรงยิงลงหรือเพิ่มตามเกณฑ์ดังนี้  ถ้าลมตั้งแต่ 1.5 ลงมา ให้ปรับที่ +1 หรือ -1   บวกเมื่อลมนั้นมีทิศทางต้านกับทิศทางที่เราจะบินไปส่วน ลบใช้ในกรณีที่ลมไปในทิศทางเดียวกับที่เราจะบินไป  เมื่อเราบินข้ามไปคนละฝั่งแล้วก็ให้เดินไปยังตำแหน่งเดียวกับที่เกมส์  จัดให้เรา  เพื่อที่เราจะได้ทำการปรับมุมยิงและ  คะเนแรงยิงตามแบบที่เราได้เรียนรู้มาแล้วด้านบนในบทความนี้นั่นเอง  



ยังไม่หมดครับต่อไปผมจะแนะนำการยิงลูกสมุนของเจ้าGulu Captain กันครับโดยส่วนใหญ่ลูกสมุนของจ้า Gulu  Captain นั้นจะอยู่แต่ด้านล่างดังนั้นมุมองศาที่เราจะใช้ยิงมันมีเพียงองศาเดียวคือ24 องศานั้นเองครับส่วนแรงยิงก็แสนง่ายคือตำแหน่งหน้าให้ใช้แรงยิงที่10  ส่วนตำแหน่งหลังให้ใช้แรงยิงที่23และ24เท่านั้นครับ25อาจเลยส่วน20นั้นเป็นตำแหน่งเพื่อนด้านหน้าครับ อย่ายิงเชียว  โดนหัวเพื่อนมีโกรธกันแน่ครับแต่ถ้าจะปาแก้วฮีลช่วยเพื่อนก็ได้ตำแหน่งพอดีเป๊ะเลยครับลองดูนะเท่าที่แนะนำไปวันนี้คงเพียงพอที่จะทำให้ผ่านกูลูจิ๊บๆกันไปแบบสบายแล้วครับแถมนิดหนึ่งก่อนเปิดบทความนะครับ  ไอเท็มที่ควรนำติดตัวไป3ช่องคืออีลหมู่2และฮีลเดี่ยว500ฮีล1ครับ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น