วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ลงเรือใบ ไปกำจัด GULU จิ๊บๆ (ตอนที่ 1)


สำหรับผู้เล่นมือใหม่ทั้งหลาย  วันนี้ผมจะมาขอเสนอ วิธีการลุยบอส กูลูจิ๊บๆ  แบบว่าผ่านแบบจิ๊บๆกันครับ แต่ถ้าจะเขียนจนจบนี่คงยาวมาก  กลัวว่าจะน่าเบื่อกันเลยขอตัดเป็นสองตอนแล้วกันนะครับ สำหรับวันนี้ก็ขอเสนอ  "ลงเรือใบ ไปกำจัด GULU จิ๊บๆ  (ตอนที่ 1)" ตามผมไปกันเลยครับ

สำหรับการตลุยกูลูจิ๊บๆ นั้นก่อนอื่นเลย เราต้องมาทำการเตรียมตัวกันก่อน  ตรวจสอบช่องไอเท็ม  ทั้งสามกันก่อนครับว่าจะพกอะไรไปดี  แน่นอนครับวันนี้ผมไม่ได้มีเพียงคำถามเท่านั้นเพราะผมพกคำตอบมาฝากทุกคนอยู่แล้ว สำหรับไอเท็มที่เราจะนำติดตัวไปในด่านนี้ก็คือ  ไอเท็ม ฮีลหมู่ หรือ group recover. พกไปเลยครับ 2 ไอเท็ม   และอีก1ช่องไอเท็ม  เอาฮีลตัวเองไปเลยครับ  กันตาย ดูรูปไอเท็มที่ต้องพกในรูปเลยครับ


เมื่อเตรียม  Items เรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาออกเดินทาง  เมื่อเพื่อนในทีมทุกคนกด  พร้อม  แล้วเราก็ออกเดินทางสู่ด่านที่ 1 กันเลยครับ  สำหรับด่านที่หนึ่งนั้นความสำคัญคือการจัดตำแหน่งและการตั้งมุมองศาการยิง  รวมถึง Strength  ที่จะใช้ยิงด้วยครับ  สำหรับการวางตำแหน่งนั้นถ้าหากในทีมไปกันครบ  4  คน  ตัวเกมส์จะจัดให้เราอยู่ 4 ตำแหน่งคือ ด้านบนเสากระโดงเรือฝั่งเรา 2 คน และด้านล่างพื้นเรือ 2 คน  ในที่นี้ผมจะใช้คำว่าตำแหน่งด้านบนและตำแหน่งด้านล่างแทนนะครับ  

 ตำแหน่งด้านบน ทั้งสองตำแหน่งทั้งหน้าและหลัง  หากจะยิงให้ถูก  GULU PINK ตัวแรกที่เข้ามา  ให้ปรับมุมองศาการยิงไปที่  35  องศา ทั้งสองตำแหน่ง  แต่ให้ทำการยิง Strength  ที่ต่างกันดังนี้  ตำแหน่งด้านหน้าใช้ Strength  ที่ 30  ส่วนตำแหน่งด้านหลังใช้ Strength  ที่ 35  

ส่วนตำแหน่งด้านล่าง ทั้งสองตำแหน่งทั้งหน้าและหลัง  หากจะยิงให้ถูก  GULU PINK ตัวแรกที่เข้ามา  ให้ปรับมุมองศาการยิงไปที่  45 องศา ทั้งสองตำแหน่ง  แต่ให้ทำการยิง Strength  ที่ต่างกันดังนี้  ตำแหน่งด้านหน้าใช้ Strength  ที่ 35  ส่วนตำแหน่งด้านหลังใช้ Strength  ที่ 40  

แต่โดยส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นหลายคนมักจะทำการ  teleport  ไปสกัดกั้น GULU Gard ที่ตำแหน่งบนหัวสะพานที่เชื่อมต่อของเรือทั้งสองลำ  ตรงนี้โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า  มันไม่จำเป็นเท่าไหร่ที่จำเป็นมากกว่าคือการยิงให้โดนเหล่า GULU และไม่ยิงถูกเพื่อนๆเรา  สำหรับผู้ที่ชอบ teleport  ก็ให้ปรับมุมตามที่แนะนำด้านบน  และลด  strength ของแต่ละตำแหน่งลงไปอีก 5 ทุกตำแหน่งก็จะสามารถ teleport  ไปยังตำแหน่งเหมาะสมที่จะสกัดกั้น เหล่า GULU ได้แล้ว

เพียงเท่านี้น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ เพื่อนๆสามารถผ่าน  GULU Kingdom (Easy)  stage ที่ 1 ไปได้โดยง่ายแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น